วิสัยทัศน์ / พันธกิจ / ภารกิจ |
ค่านิยม :
"มีมาตรฐาน โปร่งใส ใส่ใจผู้รับบริการ
วิสัยทัศน์ กตส. 2566 - 2570 :
"ตรวจสอบบัญชี และส่งเสริมการทำบัญชี เพื่อสร้างความเข้มแข็ง โปร่งใส แก่สหกรณ์และเกษตรกร
พันธกิจ :
1. ตรวจสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร
2. กำกับและควบคุมคุณภาพงานสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
3. พัฒนาเทคโนโลยีการตรวจสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร
4. พัฒนาการบริหารจัดการด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน
5. ถ่ายทอดความรู้และเผยแพร่ข้อมูลด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เกษตรกร และประชาชน
เป้าหมาย :
1. สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชนมีความเข้มแข็ง ด้านการเงินการบัญชี
2. เกษตรกรมีภูมิคุ้มกันทางการเงิน
3. การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพก้าวสู่องค์กรดิจิทัล
ประเด็น และแนวทางการพัฒนา
ประเด็นที่ 1 : พัฒนาความเข้มแข็งด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน
แนวทางการพัฒนาที่ 1 พัฒนาระบบการตรวจสอบบัญชี เพื่อเพิ่ม ความเชื่อมั่นและโปร่งใส ให้กับสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร
แนวทางการพัฒนาที่ 2 พัฒนาระบบกำกับดูแลและควบคุมคุณภาพ การสอบบัญชีสหกรณ์
แนวทางการพัฒนาที่ 3 พัฒนาความสามารถด้านการเงินการบัญชี และการควบคุมภายใน แก่สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
และวิสาหกิจชุมชน
แนวทางการพัฒนาที่ 4 พัฒนาระบบการรายงานภาวะเศรษฐกิจ ทางการเงินของสหกรณ์ โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
แนวทางการพัฒนาที่ 5 พัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยีด้านการบัญชี และการสอบบัญชีสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกร
ประเด็นที่ 2 : ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดทำบัญชีรายบุคคล
แนวทางการพัฒนาที่ 1 สร้างความตระหนักรู้ประโยชน์การจัดทำบัญชี
แนวทางการพัฒนาที่ 2 ส่งเสริมการจัดทำบัญชีรับ - จ่ายในครัวเรือน
แนวทางการพัฒนาที่ 3 ส่งเสริมการจัดทำและใช้ข้อมูลบัญชีต้นทุนประกอบอาชีพ
แนวทางการพัฒนาที่ 4 ส่งเสริมการจัดทำบัญชีแก่กลุ่มเป้าหมายตามโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ
แนวทางการพัฒนาที่ 5 ส่งเสริมการพัฒนาเครือข่ายด้านบัญชี
ประเด็นที่ 3 : พัฒนาระบบบริหารจัดการและการให้บริการสู่องค์กรดิจิทัล
แนวทางการพัฒนาที่ 1 พัฒนาโครงสร้างและระบบการบริหารจัดการองค์กร ให้ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง
แนวทางการพัฒนาที่ 2 สร้างและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถสูง ปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลง
และเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล
แนวทางการพัฒนาที่ 3 ยกระดับการดำเนินการด้านคุณธรรม และความโปร่งใสขององค์กร
แนวทางการพัฒนาที่ 4 พัฒนารูปแบบการให้บริการประชาชนด้วยการบริหารจัดการ องค์กรที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
และนวัตกรรม
แนวทางการพัฒนาที่ 5 พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการบริหารองค์กร
แนวทางการพัฒนาที่ 6 เพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ และระบบเครือข่าย
แนวทางการพัฒนาที่ 7 เผยแพร่ข่าวสารและประชาสัมพันธ์เชิงรุกในรูปแบบใหม่ (New Normal)
แนวทางการพัฒนาที่ 8 ส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา
แนวทางการพัฒนาที่ 9 สร้างภาคีเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน